test

เมนู นิยาย บน

เมนูมังงะ

5 พ.ย. 2559

Tales of Demons & Gods Next Legend บทที่ 444.11 กลลวง



เช้าวันต่อมา เนี่ยลี่จึงรีบออกเดินทาง


ในการเดินทางคราวนี้เขาให้ชนเผ่าเมฆาสวรรค์สามคนที่เพิ่งจะทำพันธสัญญากับเขาเมื่อหนึ่งเดือนก่อนติดตามไปด้วย เพื่อที่จะให้ทั้งสามคนโน้มน้าวชนเผ่าเมฆาสวรรค์ที่เหลืออยู่


“นายท่าน ข้าขอบอกแก่ท่านก่อนว่า การที่จะให้ชนเผ่าเมฆาสวรรค์ที่เหลือมาติดตามนายท่าน คงจะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากพวกเขายินดีที่จะอยู่ในพื้นที่รกร้างที่ไร้ที่สิ้นสุด เพราะลูกหลานหรือสามีของพวกเขาที่ขายตนเองออกไป ในบางครั้งก็จะกลับมาเยี่ยม หากพวกเขากลับมาและไม่พบเจอผู้ใด พวกเขาจะต้องรู้สึกเจ็บปวดยิ่งนัก” อวิ๋นหลาน [:เมฆสีคราม] หนึ่งในชนเผ่าเมฆาสวรรค์ที่เขาพามา พูดกับเขา


“ข้าเข้าใจดี และข้าได้เตรียมการเรื่องนี้เอาไว้แล้ว” เนี่ยลี่พูดพร้อมกับยิ้มออกไป ในการเดินทางคราวนี้เขาก็จะมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้


เมืองชายแดนพื้นที่รกร้างที่ไร้ที่สิ้นสุด
        

      สองวันต่อมาเนี่ยลี่และชนเผ่าเมฆาสวรรค์ทั้งสามได้เดินทางมาถึงเขตเมืองชายแดน เนี่ยลี่หันมาบอกแก่ชนเผ่าเมฆาสวรรค์ทั้งสามว่า “พวกเจ้าทั้งสามจงกลับไปที่หมู่บ้านของพวกเจ้าและรวมรวมคนที่ยินดีที่จะติดตามข้ากลับไป และให้พวกเขาไปรวมตัวกันในวันพรุ่งนี้ ข้ามีงานที่ต้องทำที่เมืองนี้!
         

“ขอรับ” ชนเผ่าเมฆาสวรรค์ทั้งสามรีบทะยานออกไป เนี่ยลี่เลือกเขาทั้งสามมาเพราะ ครอบครัวของเขายังอยู่ที่พื้นที่รกร้างที่ไร้ที่สิ้นสุด และหากพวกเขาเป็นผู้ชักชวน จะต้องมีคนยอมติดตามไปไม่น้อย
         

หลังจากนั้นเนี่ยลี่ก็เดินทางไปยัง ตำหนักที่ทำการของสมาคมการค้าหลงซี และเข้าไปหา ประธานหลิน เมื่อท่านประธานหลินได้เห็นเนี่ยลี่ก็รีบเชิญเข้าไปต้อนรับในห้องรับรองพิเศทันที
         
“ไม่ทราบว่านายน้อย มีธุระอันใดให้ข้าช่วยเหลือ จึงได้เดินทางมาเช่นนี้?” ประธานหลินโค้งคำนับและพูดอย่างสุภาพ
         
“แน่นอนว่า ข้ามายังสมาคมการค้าหลงซี ก็ย่อมต้องการซื้อสินค้า ไม่ทราบว่าท่านมีชนเผ่าเมฆาสวรรค์ให้ข้าหรือไม่?” เนี่ยลี่พูดออกไป จริง ๆ แล้วเนี่ยลี่รู้ดีว่า ช่วงเวลานี้ไม่อาจที่จะหาชนเผ่าเมฆาสวรรค์ได้
         
“น่าเสียดายยิ่งนัก นายน้อยคงไม่ทราบว่า ในช่วงเวลานี้ของทุกปี ชนเผ่าเมฆาสวรรค์จะเก็บตัว อีกราวสองเดือนจึงจะมีชนเผ่าเมฆาสววรค์ออกมาจากพื้นที่รกร้างที่ไร้ที่สิ้นสุด เพื่อทำการซื้อขาย” ประธานหลินรู้สึกเสียดายไม่น้อย ที่จะต้องพลาดการทำการค้าในครั้งนี้
        
“ข้าทราบมาว่า สมาคมการค้าหลงซีนั้น ปกครองการค้าในเขตชายแดนนี้ทั้งหมด ไม่ทราบว่ามีการบันทึกเอาไว้หรือไม่ว่าได้ขายชนเผ่าเมฆาสวรรค์ให้แก่ผู้ใดไปบ้าง?” เนี่ยลี่ถามออกไปอย่างตรงไปตรงมา ทำให้ประธานหลินรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย
         
“ประธานหลินอย่าได้กังวล ข้าย่อมไม่ขอให้ท่านเปิดเผยความลับของลูกค้าอยู่แล้ว ข้าต้องการทราบว่ามีหรือไม่เท่านั้น!” เนี่ยลี่รับรู้ได้ถึงความกังวลของประธานหลินจึงรีบอธิบาย
         

“ถ้าเช่นนั้น ข้าก็พอจะบอกได้ เรามีการบันทึกไว้ทั้งหมด ข้อมูลทั้งหมดจากทุกเมืองชายแดน จะนำมารวบรวมไว้ที่ส่วนกลางของสมาคมการค้าหลงซี” ประธานหลินตอบกลับไป
         

     “เนื่องจากข้าต้องการชนเผ่าเมฆาสวรรค์จำนวนมาก ภายในเวลาหนึ่งเดือน ไม่ทราบว่าประธานหลินสามารถติดต่อไปยังลูกค้าของสมาคมการค้าหลงซี เพื่อขอซื้อชนเผ่าเมฆาสวรรค์กลับคืนมาได้หรือไม่ ข้ายินดีที่จะซื้อจากสมาคมการค้าหลงซีในราคาสองเท่าของที่พวกท่านได้ขายออกไป ไม่ว่าจะเป็นเด็ก คนชรา หรือคนที่ได้รับบาดเจ็บ ข้าต้องการซื้อทั้งหมด” เนี่ยลี่มองไปที่ประธานหลินพร้อมกับพูดออกไป
         

     หลังจากที่ได้ยินคำพูดของเนี่ยลี่ ประธานหลินถึงกับอ้าปากค้าง หลายปีที่ผ่านมาสมาคมการค้าหลงซีได้ขายชนเผ่าเมฆาสวรรค์ออกไปนับพันคน ประธานหลินรีบเปิดสมุดดูเพื่อตรวจสอบจำนวนชนเผ่าเมฆาสวรรค์ทั้งหมดที่ได้ขายออกไป พบว่ามีถึงหนึ่งพันหนึ่งร้อยยี่สิบห้าคน หากคิดในราคาต่ำที่สุดที่ขายออกไปคือสามหมื่นศิลาจิตวิญญาณ ต้องใช้เงินกว่าสามสิบล้านศิลาจิตวิญญาณ เป็นจำนวนเงินที่มากเสียจนสมาคมการค้าหลงซีไม่อาจที่จะรวบรวมได้
         

      ก่อนที่ประธานหลินจะพูดอะไรออกมา เนี่ยลี่ได้ยื่นแหวนห้วงมิติออกไป และพูดขึ้นมาว่า “ในแหวนวงนี้มีศิลาจิตวิญญาณอยู่ห้าสิบล้านก้อน ด้วยกำลังของสมาคมการค้าหลงซี เงินจำนวนนี้คงจะมากพอให้ท่านดำเนินการได้ หลังจากที่ซื้อพวกเขามาแล้วจงจัดหาอาหารและที่พักให้แก่พวกเขา และหากมีคนได้รับบาดเจ็บก็จงรักษาพวกเขาให้ดี ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ท่านสามารถมาเรียกเก็บกับข้าได้ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า”
         

  มือของประธานหลินถึงกับสั่นไหว จนแทบจะประคองแหวนเอาไว้ไม่อยู่ เงินจำนวนนี้มากพอที่จะซื้อนิกาย นิกายหนึ่งได้เลยทีเดียว เขาพูดออกไปอย่างตื่นเต้นว่า
         
สมาคมการค้าหลงซี จะไม่ทำให้คุณชายผิดหวังแน่นอน!
         
“ขอบคุณประธานหลินยิ่งนัก ไม่เพียงชนเผ่าเมฆาสวรรค์ที่พวกท่านจะซื้อคืนจากลูกค้าเท่านั้น หากประธานหลินมีชนเผ่าเมฆาสวรรรค์อยู่ในสมาคมการค้าหลงซี ข้าก็ต้องการซื้อทั้งหมด” เนี่ยลี่กำชับออกไปอีกครั้ง
         

     ประธานหลินไม่รู้ว่าเนี่ยลี่ต้องการรวบรวมชนเผ่าเมฆาสวรรค์ไปเพื่อเหตุใด เมื่อเนี่ยลี่ให้ราคางามถึงเพียงนี้เขาก็จะยอมขายแม้แต่ชนเผ่าเมฆาสวรรค์ที่อยู่ในมือของเขา เพราะถึงอย่างไรในอีกสองเดือนก็จะมีชนเผ่าเมฆาสวรรค์ออกมาให้ซื้อขายเช่นเดิม นี่คือสิ่งที่ประธานหลินคิด
         

    เนี่ยลี่ออกมาจากสมาคมการค้าหลงซีและหาโรงเตี๊ยมเพื่อพักผ่อน หลังจากนี้หนึ่งเดือน ชนเผ่าเมฆาสวรรค์ทั้งหมดจะต้องไม่ตกเป็นทาสของผู้ใดอีก หลังจากนั้นเนี่ยลีก็นอนหลับไป
         

     วันต่อมาเนี่ยลี่เดินทางเข้าไปยังหมู่บ้านของชนเผ่าเมฆาสวรรค์ ดูเหมือนว่าอวิ๋นหลานและพวกสามารถชักชวนชนเผ่าเมฆาสวรรค์มาได้ถึงสองพันคน เหลือเพียงห้าร้อยคนที่ต้องการอยู่ในพื้นที่รกร้างที่ไร้ที่สิ้นสุด
         

    เนี่ยลี่ได้ทำพันธสัญญากับพวกเขาและนำพวกเขาเข้าไปอยู่ในภาพจิตกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับในทันที
         

      หลังจากที่กลับมาถึงนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ เนี่ยลี่พบว่าตระกูลใหญ่ทั้งสามได้ มอบตำแหน่งผู้นำตระกูลให้แก่ หลี่ชิงอวิ๋น กู้เบ่ย และ หลงยู่อิน ตามที่เขาได้ส่งจดหมายไป ในตอนนี้ดูเหมือนว่าตระกูลหลักทั้งสามจะยินดีเชื่อฟังคำสั่งของเนี่ยลี่โดยไร้ซึ่งข้อโต้แย้งใด ๆ


เขาได้นำชนเผ่าเมฆาสวรรค์ออกมาหาครอบครัว และตัวเขานั้นก็เข้าไปในภาพจิตกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ
         

ภายในภาพจิตรกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ
         

     เขามองดูต้นไม้แห่งพระเจ้าที่ได้นำเข้ามาก่อนหน้านี้ ด้วยพลังสวรรค์อันเข้มข้นทำให้มันเริ่มที่จะผลิดอกออกมา อีกไม่นานคงจะออกผลเป็นแน่ เนี่ยลี่รู้สึกยินดีไม่น้อย
         
“เนี่ยลี่ ข้ารออยู่ว่าเมื่อใดกันที่เจ้าจะเข้ามาข้างในนี้” เซี่ยวหยู่บินมาหาเนี่ยลี่พร้อมกับยิ้ม
         
“นี่เจ้าบรรลุขอบเขตแห่งพระเจ้าแล้วเช่นนั้นหรือ” เนี่ยลี่สัมผัสได้ถึงพลังของเซี่ยวหยู่ ดูเหมือนว่านางจะได้พบกับบิดามารดาของนางแล้ว
         
“ราวหนึ่งเดือนก่อนหลังจากที่เจ้าออกไป ข้าก็ได้บรรลุถึงระดับเทพสงคราม และได้รับพลังจากบิดามารดาของข้า และได้รับรู้เรื่องราวทุกสิ่งแล้ว บัดนี้ข้ารู้แล้วว่าข้ามีหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่เพียงใด ข้าจะช่วยเจ้ากำจัดกับจักรพรรดิปราชญ์ให้ได้” เซี่ยวหยู่พูดขึ้นมาอย่างจริงจัง
         
“และอีกเรื่อง ข้าได้ก่อรูปให้แก่วิญาณในกระจกวิญญาณจนใกล้จะสำเร็จแล้วอีกราวสามวัน ข้าคิดว่าวิญญาณของคนผู้นี้จะกลับเข้าร่างได้” เซี่ยวหยู่พูดต่อ
         
“ขอข้าดูได้หรือไม่?” เนี่ยลี่รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ไดยินเช่นนี้ เซี่ยวหยู่นำกระจกวิญญาณออกมา ภายในกระจกวิญญาณนอกจากเส้นสายบาง ๆ ของวิญญาณสามจุดแล้ว ยังมีร่างของชายผู้หนึ่งกำลังนอนหลับอยู่ เมื่อเห็นเช่นนั้นน้ำตาของเนี่ยลี่ก็รินไหลออกมา นั่นคือร่างของเอียเซิ่งไม่ผิดแน่ เขายังคงจดจำได้เป็นอย่างดี
         
“ดูเหมือนว่าเขาจะสำคัญกับเจ้ามาก” เซี่ยวหยู่พูดขึ้นมา
         
“เขาเป็นดั่งบิดาอีกคนของข้า ข้าฝากเจ้าดูแลเขาด้วย อีกสามวันข้าจะกลับเข้ามา” เนี่ยลี่คืนกระจกวิญญาณให้แก่เซี่ยวหยู่พร้อมกับเช็ดน้ำตา และกลับออกไป
         
ในเวลานี้ดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาคิดเอาไว้จะดำเนินไปได้ด้วยดี ศิลาเร้นเมฆาที่เขามอบหมายให้หลี่ชิงอวิ๋นไปดำเนินการ ดูเหมือนว่าจะตัดแบ่งออกมาได้นับแสนชิ้น เนี่ยลี่จึงให้ทำการแจกจ่ายแก่เหล่าศิษย์ในนิกาย
         
ในคืนนั้น ที่คุมขังของตระกูลผนึกมังกร
         
“หลงเทียนหมิง ข้ามาตามสัญญาแล้ว” อู๋เหยี่ยนกลับมาที่ห้องคุมขังอีกครั้ง
         
“ข้าก็คิดอยู่ว่าท่านจะกลับมาหรือไม่” หลงเทียนหมิงตอบกลับไป
         
“เจ้าตัดสินใจเช่นใด?” อู่เหยี่ยนถามอย่างตรงไปตรงมา ในเวลานี้เขาเองก็ต้องรีบดำเนินการในเรื่องนี้เช่นกัน
         
“ถ้าหากท่านจะร่วมมือกับข้า จงรอให้ถึงวันที่ข้าถูกปล่อยตัวอีกเพียงแค่สามเดือนเท่านั้น” หลงเทียนหมิงพูดออกไป
         
“ข้าไม่มีเวลามากถึงเพียงนั้น ถ้าเช่นนั้นเจ้าก็ต้องหาช่องทางให้ข้าได้ติดต่อกับนิกายเทพอสูร” อู๋เหยี่ยนพูดต่อรอง
         

      “ที่ห้องพักของข้ามีห้องลับอยู่ ข้างในนั้นมีเหรียญตราของนิกายเทพอสูร ท่านสามารถนำไปที่นิกายเทพอสูรและขอพบกับปรมาจารย์เทเสวียนหมิงได้ และให้เขาส่งคนมาช่วยเหลือข้าออกไป” หลงเทียนหมิงเองก็ไม่มีทางเลือกมากนัก ในตอนที่เขาถูกปล่อยตัว ใครจะรู้ว่าเนี่ยลี่จะทำอะไรกับเขาอีก เขาจำเป็นที่จะต้องหากำลังเสริมที่จะพาเขาหลบหนีออกไปได้
         

“ถ้าเช่นนั้นข้าจะไปที่ห้องของเจ้า อีกไม่นานข้าจะกลับมา” อู๋เหยียนพูดพร้อมกับเงียบหายไป
         

   ที่ห้องพักของหลงเทียนหมิง อู๋เหยียนตรวจสอบผนังโดยรอบและพบว่ามีกลไกของประตูลับอยู่ เมื่อเปิดเข้าไปเขาก็พบเหรียญของนิกายเทพอสูรดั่งที่หลงเทียนหมิงบอก เขาจึงรีบกลับไปยังที่คุมขังในทันที
         
“หลงเทียนหมิงข้าพบเหรียญที่เจ้าบอก แล้วข้าต้องทำเช่นใด” อู๋เหยียนมาถึงและถามออกไป
         

“ท่านจงลอบหาทางเดินทางไปยังนิกายเทพอสูร บอกว่าเป็นตัวแทนของหลงเทียนหมิงผู้เป็นศิษย์ของปรมาจารย์เทพเสวียนหมิง พวกเขาจะให้การต้อนรับท่านเอง” หลงเทียนหมิง ตอบกลับไป
         

     แท้จริงแล้วหลงเทียนหมิงก็เป็นศิษย์ของปรมาจารย์เทพเสวียนหมิง ดังนั้น ตอนที่อยู่ ตำหนักซีอิงเสิ่นเขาจึงสามารถกลับออกมาได้ พร้อมกับได้รับสมบัติ ติดมือมามากมายเช่นนั้น
         

   “ท่านประมุขเนี่ยและผู้นำตระกูลผนึกมังกร พวกท่านได้ยินแล้วใช่หรือไม่ และเหรียญนี้ก็นับว่าเป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดี” อู๋เหยี่ยนหันมาพูดกับเนี่ยลี่ หลงยู่อิน และหลงซูอวิ๋น ที่อยู่ด้านหลัง
         

“นี่เจ้า.....” หลงเทียนหมิงตะโกนออกมา.................จบตอน

         

แต่งโดย นายมะพร้าว



เมนู นิยาย ล่าง

เมนู มังงะ ล่าง