test

เมนู นิยาย บน

เมนูมังงะ

23 ธ.ค. 2559

Tales of Demons & Gods Next Legend บทที่ 444.59 เนี่ยลี่ ปะทะ ชิงหลง





           เหนือขึ้นไปด้านบนของนิกายเทพอสูร เนี่ยลี่กับปรมาจารย์เทพชิงหลง [มังกรคราม] บินอยู่บนท้องฟ้า สายตาของทั้งสองฝ่ายต่างจับจ้องกันตาไม่กระพริบ เนี่ยลี่นั้นรู้ดีว่าระดับพลังของเขานั้นด้อยกว่าปรมาจารย์เทพชิงหลงถึงสามขั้น ดังนั้นเขาจึงไม่อาจที่จะประมาทได้


           ปรมาจารย์เทพชิงหลง ปลดปล่อยลมปราณนะดับเทพสงครามขั้นที่เก้าออกมาเพื่อกดดันเนี่ยลี่ และเป็นการตรวจสอบดูว่าเนี่ยลี่นั้นแอบปกปิดพลังของตนเองเอาไว้หรือไม่ ซึ่งปรมาจารย์เทพชิงหลง สามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจนว่า ระดับพลังของเนี่ยลี่นั้นอยู่ในระดับเทพสงครามขั้นที่หกเท่านั้น


          ด้วยแรงกดดันจากลมปราณนะดับเทพสงครามขั้นที่เก้า ทำให้เนี่ยลี่รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย นับว่าโชคดีที่เนี่ยลี่นั้นสวมใส่เกราะนักรบเทพวิญญาณ ที่เป็นเกราะวิเศษระดับพระเจ้าจึงยังสามารถยืนอยู่ได้แม้ต้องพบกับลมปราณที่กดดันเขาอยู่


          “คิดที่จะสู้กับข้า ปรมาจารย์เทพชิงหลงผู้ครอบครองพื้นนภา นับว่ารนหาที่ตายโดยแท้” ปรมาจารย์เทพชิงหลงพูดออกไปด้วยน้ำเสียงที่ดูถูก


          “มังกรคราม [ชิงหลง] ผู้ครอบครองพื้นนภา ช่างอวดอ้างตัวเองยิ่งนัก หากเป็นดั่งที่เจ้าอวดอ้าง เหตุใดจึงไม่นำอาวุธของเจ้าออกมาเล่า”  เนี่ยลี่ตอบกลับไปด้วยท่าท่างที่อวดดี เขาไม่เคยหวาดกลัวปรมาจารย์เทพทั้งสี่แม้แต่น้อย


          “อาวุธของข้าอยู่ที่ด้านหลังของเจ้าไงเล่า อสนีบาต!” ปรมาจารย์เทพชิงหลงใช้ลมปราณควบคุมเมฆให้ปล่อยสายฟ้ามายังเนี่ยลี่ เนี่ยลี่รีบหมุนตัวหลบไปด้านข้างทันที จึงสามารถหลบการโจมตีครั้งแรกเอาไว้ได้


          “ดาบมังกรอสนีบาต” ปรมาจารย์เทพชิงหลงเรียกดาบของเขาออกมาเป็นดาบขนาดใหญ่ตรงด้านจับเป็นรูปหัวมังกรกำลังกลืนกินตัวดาบอยู่ และดาบของเขามีประกายสายฟ้าอยู่โดยรอบ เป็นดาบที่มีคุณสมบัติสายฟ้าเช่นเดียวกับกระบี่เทพอัสนีดาวตกของเนี่ยลี่ ส่วนฝักดาบนั้นเป็นโล่ห์ขนาดใหญ่ที่สามารถสวมใส่ที่แขนอีกข้างได้


          “ตายซะ!” ปรมาจารย์เทพชิงหลงจับดาบมังกรอสนีบาตอย่างมั่นคงและพุ่งเข้าโจมตีเนี่ยลี่โดยทันที ดาบมังกรอสนีบาตถูกฟันลงมาด้วยความเร็วดั่งสายฟ้า หากใช้อาวุธธรรมดาในการต้านรับ ก็จะต้องบาดเจ็บจากสายฟ้าที่อาบอยู่บนดาบมังกรอสนีบาต


          “กระบี่เทพอัสนีดาวตก!” เนี่ยลี่รีบนำกระบี่เทพอัสนีดาวตกออกมาต้านรับในทันที ด้วยคุณสมบัติสายฟ้าของกระบี่เทพอัสนีดาวตก จึงสามารถต้านสายฟ้าจากดาบมังกรอสนีบาตได้ แต่ด้วยพลังที่เหนือกว่าของปรมาจารย์เทพชิงหลง ทำให้เนี่ยลี่ต้องพยายามเป็นอย่างมากในการต้านเอาไว้


          ในตอนนี้ท้องฟ้าที่อยู่ด้านบนของทั้งสอง ต่างก็ปกคลุมไปด้วยเมฆที่เต็มไปด้วยสายฟ้า มีเสียงฟ้าร้องดังอยู่โดยรอบตลอดเวลา ทั้งสองต่อสู้กันอยู่ด้านบนที่สูงขึ้นไปหลายร้อยเมตร  เหนือก้อนเมฆที่สามารถมองเห็นได้จากด้านล่าง การต่อสู้ของพวกเขาไม่มีผู้ใดที่มาสังเกตุดั่งการต่อสู้ของคนอื่น ๆ


          ปรมาจารย์เทพชิงหลงยังคงใช้ดาบมังกรอสนีบาตฟันโจมตีเนี่ยลี่อย่างต่อเนื่อง เนี่ยลี่ในเวลานี้ทำได้เพียงแค่ต้านรับเอาไว้เท่านั้น


          เมื่อทำได้เพียงแค่ต้านรับ เนี่ยลี่จึงพยายามถอยห่างออกมา และเก็บกระบี่เทพอัสนีดาวตกเอาไว้ก่อน จากนั้นจึงเรียกจิตอสูรมังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์ออกมาและ ผสานร่างในทันที ร่างกายของเนี่ยลี่ใหญ่โตขึ้นกว่าเจ็ดเมตร ร่างกายของเขาห่อหุ้มด้วยเกล็ดสีแบล็คโกลด์  ปีกขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลัง ใหญ่โตจนบดบังเมฆก้อนใหญ่ได้


          “มังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์ เจ้าได้จิตอสูรตนนี้มาจากที่ใดกัน” ปรมาจารย์เทพชิงหลงถามออกไปด้วยความโกรธเกรี้ยว มังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์นั้นเรียกได้ว่าเป็นมังกรสายเลือดดั้งเดิมที่เป็นดั่งบรรพชนของอสูรเผ่ามังกร และมังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์นั้นไม่เหลือรอดอยู่บนโลกนี้มานับหมื่นปีแล้ว


          “เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้” ดวงตาของเนี่ยลี่จับจ้องไปยังปรมาจารย์เทพชิงหลงและตอบกลับไป


          “ข้าจะสังหารเจ้าและจะเอาเลือดของเจ้าเซ่นสังเวยแก่บรรพชน” ปรมาจารย์เทพชิงหลงพุ่งเข้ามาโจมตีเนี่ยลี่อีกครั้ง แต่ในตอนนี้เนี่ยลี่สามารถใช้กรงเล็บต้านเอาไว้ได้ กรงเล็บของมังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์หลังจากที่กลายพันธ์ครั้งที่สอง ก็ได้รับทักษะกรงเล็บมังกรอัสนี ที่มีคุณสมบัติสายฟ้ามาทำให้สามารถใช้ต้านรับดาบมังกรอสนีบาตเอาไว้ได้ [อ้างอิงจากตอนที่สามร้อยหกสิบเอ็ด เนี่ยลี่ได้ทักษะใหม่มาสองทักษะยังไม่มีการเปิดเผย]


          ในยามที่ผสานเข้ากับจิตอสูรมังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์ พลังของเนี่ยลี่นั้นจะเทียบเท่าระดับเทพสงครามขั้นที่เก้า ทำให้ปรมาจารย์เทพชิงหลงเริ่มมีความกังวลเขาจึงหยิบยาทิพย์มังกรครามออกมาทาน ร่างกายของเขาขยายใหญ่ขึ้น 


          ทันทีที่ระดับพลังของเขาเพิ่มสูงขึ้นเขารีบดาบมังกรอสนีบาตไปที่เนี่ยลี่อีกครั้ง ซึ่งเนี่ยลี่ก็ใช้กรงเล็บมังกรอัสนีต้านรับเอาไว้ แต่ในคราวนี้กรงเล็บมังกรอัสนีไม่อาจที่จะป้องกันเอาไว้ได้ ดาบมังกรอสนีบาตสามารถตัดกรงเล็บและมือซ้ายของเนี่ยลี่ได้ ทันทีที่กรงเล็บและมือซ้ายของเนี่ยลี่ถูกตัดออกไป ก็ถูกเผาไหม้ด้วยสายฟ้าจนสลายไป


          ด้วยพลังในการฟื้นตัวของมังกรวารีสายเลือดบริสุทธิ์ มือซ้ายของเนี่ยลี่จึงคืนสภาพกลับมาในเวลาไม่นานนัก แต่หากไม่สามารถป้องกันการโจมตีของปรมาจารย์เทพชิงหลงได้ การฟื้นสภาพนี้ก็หาได้มีประโยชน์มากนัก


          “เมื่อเจ้าสามารถฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ข้าก็จะหั่นเจ้าให้เป็นชิ้น ๆ” ปรมาจารย์เทพชิงหลงพูดออกไปเมื่อเห็นว่ามือซ้ายของเนี่ยลี่คืนสภาพเช่นเดิมแล้ว


          “ข้าต้องการรู้เสียจริงว่า หากถูกตัดเป็นสองส่วนเจ้าจะสามารถคืนสภาพได้อีกหรือไม่?” ปรมาจารย์เทพชิงตะโกนออกไปพร้อมกับฟันดาบมังกรอสนีบาตเพื่อผ่าร่างของเนี่ยลี่ให้เป็นสองส่วน


          “คิดว่าข้าจะยอมให้เจ้าทำเช่นนั้นรึ!” เนี่ยลี่ใช้ฝ่ามือทั้งสองประกบดาบมังกรอสนีบาตเอาไว้ จากนั้นก็ใช้ทักษะลับอีกอย่างหนึ่งทันที


          “เพลิงสายฟ้า!” เนี่ยลี่พ่นไฟออกมาจากปากมังกรวารี เป็นเปลวไฟที่ห่อหุ้มด้วยสายฟ้า ไปที่ปรมาจารย์เทพชิงหลงทันที


          “โลห์อสนีบาต!” ปรมาจารย์เทพชิงหลงยกโลห์ที่แขนซ้ายขึ้นมาป้องกัน แต่เพลิงสายฟ้าของเนี่ยลี่นั้นมีความร้อนแรงยิ่งนัก โลห์อสนีบาตไม่อาจป้องกันได้ทั้งหมดทำให้ปรมาจารย์เทพชิงหลงได้รับบาดเจ็บไม่น้อย


          ทางด้านเนี่ยลี่เอง การใช้ ทักษะนี้ต้องใช้พลังเป็นจำนวนมาก เมื่อใช้เสร็จร่างกายของเนี่ยลี่ก็คืนสภาพในรูปลักษณ์ของมนุษย์ทันที 


          ด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้พลังของปรมาจารย์เทพชิงหลงลดลงมาในระดับเทพสงครามขั้นที่เก้าเท่านั้น เขาจับจ้องมาที่เนี่ยลี่ด้วยความโกรธแค้น เขากำดาบมังกรอสนีบาตเอาไว้จนแน่น และรวบรวมปราณสายฟ้าทั้งหมดของเขาเอาไว้ในดาบมังกรอสนีบาต


          เนี่ยลี่สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าปรมาจารย์เทพชิงหลงคิดจะทำอะไร เขาจึงรีบนำกระบี่เทพอัสนีดาวตกออกมาอีกครั้ง


          ปรมาจารย์เทพชิงหลงยื่นดาบมังกรอสนีบาตมาทางด้านหน้า มังกรส่วนที่เป็นด้ามจับพุ่งออกมาราวกับว่ากลืนกินตัวดาบและกลายเป็นมังกรสายฟ้าพุ่งเข้าหาเนี่ยลี่ทันที


          “มังกรอัสนีกลืนสวรรค์!” ปรมาจารย์เทพชิงหลงใช้พลังเกือบทั้งหมดเพื่อใช้เพลงยุทธนี้ออกไป


          เนี่ยลี่ต้องเผชิญหน้ากับมังกรอัสนีกลืนสวรรค์ที่พุ่งทะยานมาที่เขา เขารวบรวมพลังสายฟ้าไว้ที่ปลายกระบี่เทพอัสนีดาวตกเช่นกัน เขาใช้ปลายกระบี่แทงไปที่ปากของมังกรอัสนีกลืนสวรรค์และดึงกระบี่ออกมาราวกับล่อหลอกมังกรอัสนีกลืนสวรรค์ ไม่ต่างจากป้อนเหยื่อให้กับมังกรจากนั้นตวัดกระบี่ไปทางด้านหลัง ด้วยพลังธาตุสายฟ้าของกระบี่เทพอัสนีดาวตกจึงดูราวกับว่ามังกรอัสนีกลืนสวรรค์กำลังไล่กลืนกินกระบี่เทพอัสนีดาวตกอยู่ หลังจากตวัดกระบี่อ้อมไปทางด้านหลัง เนี่ยลี่ก็ทำการตวัดปลายกระบี่ไปทางด้านหน้าไปทางปรมาจารย์เทพชิงหลงทันที และปล่อยพลังสายฟ้าที่รวบรวมเอาไว้ไปยังปรมาจารย์เทพชิงหลง


          “มังกรอัสนีคืนถิ่น!” หลังจากที่เนี่ยลี่ตะโกนออกไป มังกรอัสนีกลืนสวรรค์ที่บินอ้อมมาทางด้านหลังของเนี่ยลี่ พุ่งกลับไปยังปรมาจารย์เทพชิงหลงทันที กระบวนท่านี้เป็นการใช้กระบวนท่าของศัตรูให้ย้อนกลับไปโจมตีตนเอง แต่หากผิดพลาดเพียงเล็กน้อยเนี่ยลี่จะเป็นฝ่ายที่ถูกเล่นงานแทน 


          “เป็นไปไม่ได้” ปรมาจารย์เทพชิงหลงพูดขึ้นด้วยความตกใจ เขาไม่อาจที่จะขยับตัวหลบได้ทัน


          “อ๊ากกก!” เสียงของปรมาจารย์เทพชิงหลงร้องอย่างเจ็บปวด จากนั้นก็หล่นลงไปเบื้องล่างทันที เมื่อเห็นเช่นนั้นเนี่ยลี่จึงแกล้งทำเป็นว่าตัวของเขาร่วงหล่นลงไปด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะหล่นถึงพื้นเนี่ยลี่ได้ใช้พลังสัจธรรมแห่งปฐพีให้รองรับเขาอย่างอ่อนนุ่ม


          ตูมม! ตูมม!


          เสียงร่างของทั้งสองร่วงหล่นลงบนลานประลอง เนี่ยลี่ค่อย ๆ ลุกขึ้นยืน ส่วนปรมาจารย์เทพชิงหลงนั้นไม่อาจที่จะลุกขึ้นยืนได้อีกเป็นครั้งที่สองแล้ว


          ในตอนนี้การประลองของทั้งสี่ได้จบลงแล้ว เนี่ยลี่เดินไปหาเหยียนหยางและปรมาจารย์เทียนหั่ว ส่วนปรมาจารย์อินเยวี่ย และ หมิงเยี่ยวู่ซวงนั้นก็เดินทางกลับมาถึงนิกายเทพอสูรในเวลาไม่นานนัก


          ร่างของปรมาจารย์เทพทั้งสาม ถูกนำไปวางไว้ที่เก้าอี้ของพวกเขาที่อยู่ในลานประลอง มีเพียวร่างของปรมาจารย์เทพเสวียนหมิงเท่านั้นที่ถูกเผาไหม้จนไม่เหลือซาก เหล่าศิษย์ของนิกายเทพอสูรยังคงเต็มไปด้วยความแค้น แต่พวกเขารู้ดีว่าคงไม่อาจเอาชนะผู้ที่สามารถสังหารปรมาจารย์เทพทั้งสี่ และโอรสศักดิ์สิทธิ์หลีหั่วได้


          แต่ก็ยังมีอสูรอีกส่วนหนึ่งที่ได้เห็นการต่อสู้ พวกเขามองเห็นด้วยตาว่า คนเหล่านี้เอาชนะปรมาจารย์เทพทั้งสี่ได้อย่างยากลำบาก หากพวกเขารวมพลังกันโจมตีอาจจะเอาชนะคนทั้งห้าได้ 


          “พวกเราจงรวมพลังเพื่อล้างแค้นให้กับปรมาจารย์เทพทั้งสี่ และโอรสศักดิ์สิทธิ์หลีหั่ว!” เสียงของอสูรผู้หนึ่งตะโกนขึ้นมา เขานั้นมีความแข็งแกร่งในระดับเทพสงครามขั้นที่สาม เรียกได้ว่าเป็นยอดฝีมือระดับเทพสงครามที่มีความแข็งแกร่งที่สุดของนิกายเทพอสูรในเวลานี้ เขาเป็นลูกน้องคนสนิทของหลีหั่ว มีนามว่าเฮยหั่ว [เพลิงสีดำ]


          “ฆ่าพวกมันซะ ล้างแค้นให้เหล่าปรมาจารย์เทพ!” เสียงของศิษย์นิกายเทพอสูรเริ่มตะโกนออกมาด้วยความฮึกเหิม


          “ช้าก่อน!” อู๋หยาจื่อทะยานออกไปขวางเอาไว้ ในตอนนี้เขานั้นบรรลุระดับเทพสงครามขั้นที่หนึ่งแล้ว


          “อู๋หยาจื่อ เจ้าคิดจะทำอันใดกัน คิดจะขัดขวางการล้างแค้นแก่ปรมาจารย์เทพทั้งสี่หรืออย่างไร?” เฮยหั่วชี้ไปที่อู๋หยาจื่อและตะโกนออกไปด้วยความโกรธ


          “ข้าควรจะเป็นฝ่ายที่ถามท่านมากกว่า เฮยหั่ว ท่านคิดที่จะทำลายเกียรติของปรมาจารย์เทพทั้งสี่และนิกายเทพอสูรหรืออย่างไร?” อู่หยาจื่อตอบกลับไปด้วยเสียงที่ดังพอที่จะให้ทั่วทั้งนิกายได้ยิน


          “การล้างแค้นให้แก่ปรมาจารย์ทั้งสี่ เป็นการทำลายเกียรติของท่าน เช่นใดกัน หากปล่อยให้คนเหล่านี้รอดกลับไปนั่นสิ จึงเป็นการทำลายเกียรติของนิกายเทพอสูร!” เฮยหั่วตอบโต้กลับไปด้วยเสียงที่ดังกึกก้องไม่ต่างกัน


          “ถูกต้องแล้ว สังหารพวกมันเพื่อรักษาเกียรติของนิกายเทพอสูร!” กองกำลังโดยรอบตะโกนสนับสนุนเฮยหั่วอีกครั้ง


          ในตอนนี้เนี่ยลี่และคนอื่น ๆ ได้ ยืนเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้หากไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้


          “พวกเจ้าจงคิดดูให้ดี ปรมาจารย์เทพทั้งสี่ได้ต่อสู้กับพวกเขาตัวต่อตัว และพวกเขาก็พ่ายแพ้อย่างสมเกียรติ ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าปรมาจารย์เทพทั้งสี่ของพวกเราล้วนพลังในระดับที่ทัดเทียมกันกับพวกเขา พวกเขาแค่พลาดท่าในครั้งนี้ จึงเป็นฝ่ายปราชัย  แม้ว่าพวกเราร่วมมือกันต่อสู้กับพวกเขาในเวลานี้ พวกเราอาจจะสังหารพวกเขาได้แต่พวกเราก็จะไร้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรี  หรือไม่ก็ถูกพวกเขาสังหารจนนิกายเทพอสูรต้องถูกลบชื่อออกไป หากพวกเราฝึกฝนตามแนวทางที่ปรมาจารย์เทพทั้งสี่ได้วางเอาไว้ ข้าเชื่อว่าเราจะก้าวข้ามความแข็งแกร่งของปรมาจารย์เทพทั้งสี่ได้ และเมื่อเวลานั้นมาถึง พวกเราจะไปท้าประลองกับพวกเขาเพื่อนำชัยชนะมาเซ่นสังเวยให้แก่ปรมาจารย์เทพทั้งสี่!


          อู๋หยาจื่อค่อย ๆ พูดออกไปอย่างช้า ๆ ด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น กองกำลังที่อยู่โดยรอบต่างนิ่งเงียบ ที่อู๋หยาจื่อพูดมานั้นไม่ผิดเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่พวกเขาควรทำคือการรักษานิกายเทพอสูรเอาไว้ และฝึกฝนให้แข็งแกร่งขึ้นจนสามารถเอาชนะพวกเขาได้ในการประลอง จึงจะเป็นการรักษาเกียรติของปรมาจารย์เทพทั้งสี่และนิกายเทพอสูรอย่างแท้จริง……จบตอน


แต่งโดย นายมะพร้าว




เมนู นิยาย ล่าง

เมนู มังงะ ล่าง