test

เมนู นิยาย บน

เมนูมังงะ

6 ธ.ค. 2559

Tales of Demons & Gods Next Legend บทที่ 444.42 แผนการณ์ขั้นต่อไป


         


     หากในชีวิตที่แล้วนิกายพิทักษ์สวรรค์ ยอมให้ความร่วมมือกับเขาในการต่อสู้กับจักรพรรดิปราชญ์โดยดี เขาก็คงจะไม่ต้องทำเช่นนี้เป็นแน่
         

     หลังจากที่เดินทางออกจากป่า เนี่ยลี่ก็เดินทางกลับไปในเมืองอีกครั้ง เขากลับไปพักที่ร้านเทพศาสตราวุธ


เนี่ยลี่เข้าไปในภาพจิตกรรหมื่นขุนเขาและสายน้ำ และก็พบว่ารากเทวะสองตนที่เขาจับมา ได้สร้างทะเลสาบแห่งเทพขนาดใหญ่ยิ่งกว่าทะเลสาบแห่งเทพใด ๆ ที่เขามีอยู่ และเมื่อตรวจสอบดูก็ได้รู้ว่าทะเลสาบแห่งเทพทั้งสองแห่งมิได้ผลิตศิลาจิตวิญญาณ แต่ผลิตศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณเป็นหลัก และในบางครั้งก็จะผลิตศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งในแต่ละวัน จะผลิตแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำได้นับหมื่นก้อนต่อทะเลสาบแห่งเทพแห่งหนึ่ง ส่วนแก่นแท้จิตวิญญาณนั้นได้วันละหลายแสนก้อน ซึ่งมากกว่าทะเลสาบแห่งเทพแห่งอื่น ๆ เป็นอย่างมาก


“ดูเหมือนว่าข้าจะต้องหาทะเลสาบแห่งเทพขนาดใหญ่เพิ่ม แต่ก็จะทำให้สงครามเกิดขึ้นรวดเร็วเกินไป” เนี่ยลี่พูดกับตัวเอง


ทางด้านเซี่ยวหยู่นั้นยังคงทำหน้าที่ผลิตยาทิพย์จากผลไม้แห่งพระเจ้า ส่วนเทพธิดายู่หยานซึ่งสูญเสียพลังสัจธรรมแห่งอัคคีไปแล้ว ก็เริ่มฝึกฝนวรยุทธใหม่ของนาง แต่ก็เป็นเรื่องที่แปลกที่แม้ว่านางจะสูญเสียพลังสัจธรรมแห่งอัคคีไป แต่ในบางครั้ง ร่างกายของนางก็มีเปลวไฟสีทองลุกโชนขึ้นมาห่อหุ้มร่างกายของนางเอาไว้ ซึ่งเปลวไฟสีทองนี้ร้อนแรงเสียยิ่งกว่าเปลวไฟทั่วไปยิ่งนัก


หลังจากนั้นเนี่ยลี่ก็ออกมาจากภาพจิตกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ และออกไปหาซื้ออุปกรณ์ในการบดยา และเริ่มกลับมาทำยาหลายชนิด เพื่อที่จะนำออกไปขาย โดยเริ่มจากยาประเภทรักษาอาการบาดเจ็บจากอสูรธาตุไฟ แม้ว่ายอดฝีมือระดับเทพสงครามจะสามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บของตนเองได้ แต่หากใช้ยาช่วยเหลือก็จะฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้รวดเร็วขึ้น


เนี่ยลี่นั้นสามารถผสมยาที่สามารถป้องกันเปลวไฟของอสูรธาตุไฟได้ แต่เขาไม่ทำเช่นนั้น เพราะจะทำให้เขานั้นได้รับกำไรน้อยลง เขาเลือกที่จะผสมยารักษาอาการบาดเจ็บจากอสูรธาตุไฟ ที่รักษาอาการได้ผลอย่างเห็นได้ชัด แต่จะต้องใช้เวลาราวเจ็ดวันแผลจึงจะหายสนิทแทน


ผ่านไปหลายวันเนี่ยลี่สามารถทำยารักษาอาการบาดเจ็บจากอสูรธาตุไฟ ได้หมื่นกว่าขวด


เมื่อครบเจ็ดวันเนี่ยลี่จึงเดินทางไปยังร้านแลกเงินของเถ้าแก่ฟู่ ก่อนหน้านี้เนี่ยลี่ได้เข้าไปเก็บศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำจากในภาพจิตรกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ ห้าวันที่ผ่านมาทะเลสาบแห่งเทพทั้งสองผลิตศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำขึ้นมาได้ราวแสนก้อน


เมื่อเห็นเนี่ยลี่ ร้านแลกเงินรีบเชิญเนี่ยลี่ไปยังห้องรับรองพิเศษทันที เถ้าแก่ฟู่ได้ให้คนจัดเตรียมวัตถุดิบที่เนี่ยลี่สั่งไว้ทั้งหมด ซึ่งราคาวัตถุดิบหลังจากหักจากเงินมัดจำของเนี่ยลี่แล้วทั้งหมดอยู่ที่สี่แสนศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำ เมื่อจ่ายออกไปแล้วเนี่ยลี่มีศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำเหลือเพียงแค่ห้าหมื่นก้อนเท่านั้นเขาจึงนำแหวนห้วงมิติที่ใส่ยารักษาที่เขาทำขึ้นมานั้นออกมาให้เถ้าแก่ฟู่


“เถ้าแก่ฟู่ข้าได้ข่าวมาว่าทะเลสาบแห่งเทพของนิกายพิทักษ์สวรรค์ ถูกพวกอสูรธาตุไฟเข้าจู่โจม ข้านั้นพอที่จะมีสูตรยารักษาแผลไฟไหม้จากอสูรธาตุไฟ  เถ้าแก่ฟู่สามารถนำออกขายให้ข้าได้หรือไม่” เนี่ยลี่พูดขณะที่ยื่นแหวนห้วงมิติให้เถ้าแก่ฟู่


“ไม่คิดเลยว่าคุณชายจะมีความรู้ทางด้านการปรุงยาด้วยเช่นนี้ ในนิกายพิทักษ์สวรรค์นักปรุงยานั้นหาได้ยากยิ่งนัก” เถ้าแก่ฟู่พูดด้วยความตื่นเต้นขณะที่รับแหวนห้วงมิติของเนี่ยลี่มา


“ไม่ทราบว่าคุณชายต้องการขายยาเหล่านี้ในราคาเท่าใดกัน?” เถ้าแก่ฟู่ถามออกไปอย่างมีความหวัง หากยาเหล่านี้สามารถรักษาอาการบาดเจ็บที่ว่าได้จริง เขาต้องทำกำไรจากการค้าในครั้งนี้ได้อีกมากโข


“ในแหวนที่ข้าได้มอบให้ท่านไปนั้นมียาอยู่หนึ่งหมื่นขวด ข้าต้องการให้ท่านขายมันในราคาขวดละห้าศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำ” เนี่ยลี่คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะบอกราคาออกไป


 “ยาที่มีราคาแพงถึงเพียงนี้ ข้าไม่คิดว่าจะขายได้ แต่หากนายน้อยต้องการข้าจะลองนำไปขายให้แก่ร้านขายยาดูก่อน” เถ้าแก่ฟู่พูดด้วยความกังวล เขาไม่เคยเห็นยาที่มีราคาแพงถึงเพียงนี้มาก่อน


“เถ้าแก่ฟู่อย่าได้กังวล ยาเหล่านี้มีสรรพคุณชั้นเลิศ สามารถรักษาบาดแผลจากไฟไหม้ได้เป็นอย่างดี หากได้ทดลองใช้แล้วจะไม่มีผู้ใดกล้าบ่นเรื่องราคาของมัน และหากขายได้ข้าจะให้ค่าดำเนินการแก่ท่านหนึ่งส่วน” เนี่ยลี่พูดพร้อมกับยิ้ม ก่อนที่จะกลับออกมาจากป่า เนี่ยลี่ให้จินตานลอบไปโจมตีกองกำลังของนิกายพิทักษ์สวรรค์ ที่เฝ้าทะเลสาบแห่งเทพอยู่อีกครั้งหนึ่ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายพันคน


หลังจากนั้นเนี่ยลี่ก็นำวัตถุดิบที่ซื้อมาไปมอบให้ เทพศาสตราวุธเถี่ยเจี้ยง ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้จะใช้สร้างอาวุธและชุดเกราะให้เหล่าสหายของเนี่ยลี่ เนี่ยลี่ได้วาดรูปแบบอาวุธและชุดเกราะ รวมถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคนให้เทพศาสตราวุธเถี่ยเจี้ยง ซึ่งก็ทำให้เทพศาสตราวุธเถี่ยเจี้ยงสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น


“อาวุธในระดับพระเจ้าแต่ละชิ้นข้าต้องใช้เวลาในการตีขึ้นมาเป็นเวลาเก้าวัน ด้วยจำนวนอาวุธและชุดเกราะที่เจ้าต้องการให้ข้าทำนี้ คงใช้เวลาหลายเดือนเป็นแน่” เทพศาสตราวุธเถี่ยเจี้ยงพูดขึ้นมาในขณะที่หยิบรูปแบบอาวุธที่เนี่ยลี่วาดขึ้นมาดู


“ถ้าเช่นนั้น ช่วงที่ข้ายังอยู่ในอาณาจักรแห่งนี้ ข้าจะรวมรวมวัตถุดิบ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับตีอาวุธและชุดเกราะ ไปเตรียมไว้ในภาพจิตรกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ เมื่อเราต้องออกไปจากอาณาจักรแห่งนี้ ท่านผู้อาวุโสเถี่ยเจี้ยงจะได้สามารถตีอาวุธได้ต่อไป”


“ได้เช่นนั้นก็ดี แต่เจ้าคงจะรู้ดีใช่หรือไม่ว่า ต้องใช้สิ่งใดบ้าง” เทพศาสตราวุธเถี่ยเจี้ยงมองไปที่เนี่ยลี่และพูดด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง


“ท่านผู้อาวุโสอย่าได้กังวล ข้าจะหาอุปกรณ์ชั้นเลิศราวกับยกร้านของท่านเข้าไปเลยทีเดียว” เนี่ยลี่ตอบกลับอย่างนอบน้อม


การที่จะทำดั่งที่เนี่ยลี่พูดนั้น ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล เรียกได้ว่าต้องซื้อร้านตีเหล็กทั้งร้านเพื่อนำเข้าไปไว้ในภาพจิตรกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำเลยทีเดียว นั่นหมายความว่าอาจจะต้องใช้ศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำนับร้อยล้านก้อน


ทางด้านเถ้าแก่ฟู่ ที่นำยาของเนี่ยลี่ไปเสนอขายแก่ร้านขายยา ก็พบว่ามีทหารจากกองกำลังที่ได้รับบาดเจ็บผู้หนึ่ง กำลังมาหาซื้อยารักษาอาการบาดเจ็บจากอสูรธาตุไฟ เถ้าแก่ฟู่จึงนำยามาให้ทดลองใช้ขวดหนึ่ง ปรากฏว่าแผลของเขาค่อย ๆ อาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะยังไม่หายสนิท แต่ก็เป็นการโฆษณาได้อย่างดีว่าสามารถรักษาแผลจากอสูรธาตุไฟได้ผล ซึ่งทำให้เจ้าของร้านยา มาขอซื้อยาในร้านทั้งหมดไป ทำให้ยาราวหมื่นขวดเถ้าแก่ฟู่ สามารถขายออกไปได้อย่างรวดเร็ว


แค่เพียงพริบตาเถ้าแก่ฟู่ สามารถทำกำไรได้ถึงห้าพันศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำ แม้ว่ายาจะราคาแพงแต่ด้วยผลลัพธ์ของมัน ก็ไม่มีใครบ่นเรื่องราคาแม้แต่คนเดียว การทำการค้ากับเนี่ยลี่ ทำให้เขาร่ำรวยขึ้นเป็นอย่างมาก จากร้านแลกเงินเล็ก ๆ เริ่มที่จะใหญ่โตขึ้น


ในช่วงเย็นของวัน มีผู้คนพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องอสูรธาตุไฟจะบุกเข้าโจมตีนิกายนิกายพิทักษ์สวรรค์ ทำให้มีคนมาหาซื้อยาเตรียมไว้ จนร้านขายยาที่รับซื้อยาไว้สามารถขายออกไปได้จนหมด ซึ่งคนที่ปล่อยข่าวเกี่ยวกับอสูรก็คือเนี่ยลี่ที่ใช้พลังสัจธรรมแห่งมายา ปกปิดตัวตนของเขานั่นเอง


วันต่อมาเนี่ยลี่เดินทางมายังร้านแลกเงินของเถ้าแก่ฟู่อีกครั้ง พร้อมกับนำยารักษาอาการบาดเจ็บจากอสูรธาตุไฟมาอีกแสนขวด และรับเงินจากการขายยาก้อนแรกกลับไป ในรอบนี้เนี่ยลี่แนะนำให้เถ้าแก่ฟู่ ขายยาเหล่านั้นในร้านแลกเงินของตนเอง เพราะสามารถขายได้ขวดละสิบศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำ ซึ่งจะทำให้เขาได้กำไรมากขึ้น


ในอาณาจักรกำแพงสวรรค์มีมนุษย์อยู่หลายสิบล้านคน ยาเพียงแค่แสนขวดจึงสามารถขายหมดในเวลาไม่กี่วัน หลังจากที่ข่าวลือเรื่องอสูรซาลงไป เนี่ยลี่จึงเตรียมที่จะดำเนินการแผนขั้นต่อไป


หลายวันต่อมาเนี่ยลี่จึงนำศิลาจิตวิญญาณจำนวนหนึ่งล้านล้านก้อน และศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณจำนวนหนึ่งพันล้านก้อนมาขายแก่เถ้าแก่ฟู่อีกครั้ง ซึ่งเถ้าแก่ฟู่ก็รู้สึกยินดียิ่งนัก เขายังได้จัดหาอาวุธและชุดเกราะระดับพระเจ้ามาให้เนี่ยลี่อีกสิบชิ้น ซึ่งเนี่ยลี่ก็รับซื้อไปทั้งหมด ในเวลานี้เขาเริ่มที่จะมีศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำมากขึ้นแล้ว


ทางด้านเทพศาสตราวุธเถี่ยเจี้ยง ก็ได้เริ่มตีอาวุธและชุดเกราะตามที่เนี่ยลี่ร้องขอ ด้วยวัตถุดิบจำนวนมากทำให้เขาไม่ต้องกังวลอีกต่อไป และเนี่ยลี่ได้มอบศิลาจิตวิญญาณหลายร้อยล้านก้อน สำหรับเป็นเชิ้อเพลิงอีกด้วย


ซึ่งอาวุธชิ้นแรกที่เนี่ยลี่ขอให้เขาตีคือ ง้าวเทพนักรบสวรรค์ เพื่อมอบให้ลู่เพียวแทนง้าวนักรบสวรรค์ที่เขานำไปเป็นสิ่งค้ำจุนห้วงสวรรค์น้อย


เนี่ยลี่ต้องการที่จะได้ทะเลสาบแห่งเทพขนาดใหญ่มากขึ้น แต่การป้องกันทะเลสาบทั้งทางด้านนิกายพิทักษ์สวรรค์และนิกายอสูรฟ้า ก็มีกองกำลังขนาดใหญ่มาปกป้องอยู่ตลอดเวลา


หลังจากที่เนี่ยลี่พยายามตรวจสอบทะเลสาบแห่งเทพในอาณาจักรแห่งนี้พบว่า ทะเลสาบแห่งเทพทุกแห่งล้วนเป็นทะเลสาบแห่งเทพขนาดใหญ่ มีทั้งหมดอยู่ยี่สิบแห่ง นิกายพิทักษ์สวรรค์และนิกายอสูรฟ้าต่างครอบครองกันฝ่ายละสิบแห่ง หลังจากที่เนี่ยลี่ขโมยรากเทวะออกมา ตอนนี้ทั้งสองนิกายจึงเหลือทะเลสาบแห่งเทพในการครอบครองแค่เพียงฝั่งละเก้าแห่งเท่านั้น


เนี่ยลี่จึงเริ่มบุกโจมตีทะเลสาบแห่งเทพที่อยู่ห่างไกลที่สุดของนิกายอสูรฟ้าแต่ในคราวนี้เนี่ยลี่อนุญาตให้จินตานสังหารพวกนิกายอสูรฟ้าได้ หลังจากที่จินตานบุกเข้าไปสังหารพวกนิกายอสูรฟ้า ที่เฝ้าอยู่จนหมด


หลังจากนั้นเนี่ยลี่ก็เข้าไปขโมยรากเทวะออกมาจากทะเลสาบแห่งเทพ ซึ่งในครั้งนี้สร้างความเจ็บแค้นแก่นิกายอสูรฟ้าเป็นอย่างมาก ไฟของสงครามเริ่มที่จะรุนแรงมากยิ่งขึ้น


สงครามระหว่างนิกายพิทักษ์สวรรค์และนิกายอสูรฟ้าค่อย ๆ ปะทุขึ้น มีการปะทะกันเกิดขึ้นในทะเลสาบแห่งเทพหลาย ๆ แห่ง ทำให้นิกายอสูรฟ้าบาดเจ็บและล้มตายไปไม่น้อย ทางด้านนิกายพิทักษ์สวรรค์เนื่องจากมียาที่เนี่ยลี่ทำขายออกไป จึงสามารถใช้รักษาอาการบาดเจ็บได้จึงไม่ถึงแก่ชีวิต แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก


เมื่อเกิดสงครามขึ้น ทำให้ยาของเนี่ยลี่ นั้นมีความต้องการเป็นอย่างมาก เนี่ยลี่จึงผลิตออกมาอีกหลายแสนขวดและยังเริ่มผลิตยารักษาอาการบาดเจ็บจากอสูรธาตุต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมา เนื่องจากอสูรที่บุกมาจู่โจมนั้นมีธาตุที่หลายหลาย โดยที่มอบให้เถ้าแก่ฟู่นำออกขายเช่นเดิม ซึ่งก็แน่นอนว่า ทางนิกายพิทักษ์สวรรค์ได้มากว้านซื้อไปทั้งหมด ซึ่งนั่นก็ทำให้เนี่ยลี่มีรายได้อย่างมหาศาล


เนี่ยลี่คิดได้ว่า การให้จินตานใช้ตัวจริงในการโจมตีทะเลสาบแห่งเทพของนิกายพิทักษ์สวรรค์ อาจจะสร้างปัญหาในภายภาคหน้าได้ เขาจึงใช้พลังสัจธรรมแห่งมายา เปลี่ยนแปลงรูปร่างของจินตาน เป็นอสูรศิลาไฟแทน และบุกเข้าโจมตีทะเลสาบแห่งเทพของนิกายพิทักษ์สวรรค์ หลักจากนั้นก็เข้าไปขโมยรากเทวะ จึงทำให้ในเวลานี้ทะเลสาบแห่งเทพของทั้งสองฝ่ายเหลือเพียงฝ่ายละแปดแห่งเท่านั้น


ภายในภาพจิตรกรรมหมื่นขุนเขาและสายน้ำ ในตอนนี้สามารถผลิตศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำได้ถึงวันละเกือบห้าหมื่นก้อน ดูเหมือนว่ายิ่งมีทะเลสาบแห่งเทพระดับสูงมากขึ้น อัตราการผลิตศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำก็เพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของเนี่ยลี่ แม้ว่าจะผลิตศิลาจิตวิญญาณได้วันละหลายพันล้านก้อน แต่การที่จะนำไปแลกเป็นศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำ ในตอนนี้ก็สามารถแลกได้เพียงครั้งละหนึ่งถึงสองล้านล้านก้อนเท่านั้น เพราะร้านแลกเงินแห่งนี้ ไม่อาจที่จะสามารถรับแลกได้มากกว่านี้ได้ และเนี่ยลี่เกรงว่าจะตกเป็นเป้าสายตามากเกินไป


การเผชิญหน้ากันของนิกายทั้งสองยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังเป็นศึกของทัพหน้าเท่านั้น กองกำลังหลักของทั้งสองฝ่ายยังคงเฝ้าดูท่าทีกันอยู่ ความตรึงเครียดของสงครามเริ่มจะมีมากขึ้นในตอนนี้อยู่ที่ว่า สงครามใหญ่นี้จะเริ่มขึ้นเมื่อไหร่เท่านั้น



และการที่ทะเลสาบแห่งเทพเหลือจำนวนน้อยลง ทั้งสองฝ่ายก็ยิ่งจัดเตรียมกองกำลังมาป้องกันทะเลสาบแห่งเทพมากยิ่งขึ้นไปอีก ทำให้เนี่ยลี่ไม่อาจที่จะหาทางลอบไปขโมยรากเทวะเช่นเดิมได้ และหากสงครามเริ่มต้นขึ้นเร็วเกินไป ก็ไม่เกิดผลดีเท่าใดนัก ในเวลานี้เขาก็มีศิลาแก่นแท้จิตวิญญาณทองคำมากพอแล้ว เนี่ยลี่จึงต้องรีบดำเนินการแผนขั้นต่อไป …..จบตอน

แต่งโดย นายมะพร้าว



เมนู นิยาย ล่าง

เมนู มังงะ ล่าง